KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ
TIN TỨC
QUẢNG CÁO
     Trang chủ Khoa học & Công nghệ
       KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ
IMO thông qua Hệ thống thu thập dữ liệu về tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu
Bắt đầu từ ngày 01/01/2019, mỗi tàu có tổng dung tích từ 5.000 trở lên phải thu thập dữ liệu tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu theo phương pháp được nêu trong Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng tàu (SEEMP).  
 
Đăng kiểm DNV GL giới thiệu bộ quy phạm mới
Ngày 20/2/2017 tại Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ - SBIC, Hà Nội, Đăng kiểm DNV GL giới thiệu bộ quy phạm mới trong hoạt động đóng mới phương tiện thuỷ, do ông Lê Quang Vinh - Đại diện Đăng kiểm DNV GL Vietnam trình bày.  
 
Những con tàu thuỷ vĩ đại trên thế giới về độ lớn
Nếu được dựng đứng, siêu tàu chở dầu Mont vẫn cao hơn tòa nhà Keangnam ở Việt Nam tới hơn 100 m.
 
Đại học Bách khoa Hà Nội đưa phần mềm thiết kế tàu thủy vào giảng dạy
Ngày 17/11, Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn AVEVA Vương quốc Anh và Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã ký thỏa thuận bàn giao phần mềm thiết kế tàu thủy phục vụ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành đóng tàu của Việt Nam.  
 
Hội thảo kỹ thuật về công tác quản lý nước dằn tàu biển
Vào 27/8/2016, tại Đại học Hàng hải Hải Phòng (Vimaru), Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Visia) đã tổ chức cuộc Hội thảo về việc thực hiện Công ước Quản lý Nước dằn tàu biển (BWM) với trên 100 đại biểu tham dự thuộc mọi giới trong công nghiệp hàng hải nước nhà như thiết kế, đăng kiểm, cảng vụ, vận tải hàng hóa, vận tải dầu khí, công nghiệp ngoài khơi, đóng tàu dân sự và quốc phòng, giáo dục, nghiên cứu , đánh cá …
 
Quy định 12 sửa đổi của Công ước Marpol về nối két nước chứa dầu cặn
Sửa đổi Quy định 12, Phụ lục I của Công ước Marpol đã được Hội nghị lần thứ 68 của ỦY ban Bảo vệ Môi trường biển của IMO thông qua và sẽ có hiệu lực đối với tàu được đóng từ TRƯỚC NGÀY 1/1/2017.  
 
Con tàu có hình thù đặc biệt chữ V của hải quân Đức
Tàu hút dầu tràn lớp Bottsand có thể tách hai cánh, trong một giờ làm sạch 140m3 nước bị tràn dầu, là công cụ hiệu quả chống dầu tràn gây ô nhiễm của Hải quân Đức.  
 
Hội thảo quốc tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 về thủy động lực học trong kiến trúc tàu biển, công nghệ đại dương và các công trình biển
Trong 2 ngày 21-22/9/2016, tại số 8 Chu Văn An – Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 về thủy động lực học trong kiến trúc tàu biển, công nghệ đại dương và các công trình biển (The 8th Asia – Pacific Workshop on Marine Hydrodynamics in Naval Architecture, Ocean Technology and Constructions), do Viện Cơ học và Học viện Khoa học và Công nghệ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức APHydro 2016 tổ chức. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học của Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới như Nga, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan.
 
“Mắt thần” nhận dạng, theo dõi tàu biển từ xa
Hệ thống LRIT có chức năng thu nhận, truyền phát, cung cấp thông tin nhận dạng, vị trí cho phép theo dõi tàu thuyền...
 
Phà Rừng đào tạo nhận thức về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015
Công ty Đóng tàu Phà Rừng bắt đầu áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 từ năm 2000. Qua 16 năm áp dụng, hệ thống luôn được cải tiến nhằm đáp ứng các yêu cầu mong đợi của khách hàng: nâng cao chất lượng sản phẩm, rút ngắn tiến độ thi công, giảm giá thành sản phẩm….  
 
Công ước quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn nước dằn của tàu 2004 Công ước BWM chính thức có hiệu lực vào ngày 8/9/2017
Việc gia nhập quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn nước dằn của tàu 2004 (Công ước BWM) của Phần Lan đã nhấn nút cho một biện pháp bảo vệ môi trường quốc tế quan trọng có hiệu lực nhằm ngăn chặn sự thâm nhập của các loài thủy sinh có trong nước dằn. Công ước BWM chính thức có hiệu lực vào ngày 08/9/2017, đánh dấu một bước ngoặt về việc ngăn chặn sự lan truyền và thâm nhập của các loài thủy sinh có thể gây ra hủy diệt hệ sinh thái bản địa, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học và thiệt hại đáng kể đến nền kinh tế.  
 
Tàu chở hàng Roll-Royce: không người lái, điều khiển từ xa bằng kính VR, theo dõi bằng camera drone
Roll-Royce đang lên kế hoạch cho các sản phẩm tương lai của họ, trong đó có một con tàu chở hàng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Con tàu này do Roll-Royce sản xuất nên nó cũng phải có những thứ tương xứng, chẳng hạn như sẽ trang bị camera trên máy bay điều khiển từ xa để theo dõi toàn bộ con tàu, quan sát những điểm chết mà hệ thống camera hiện hành không thể thấy. Khi cần, có thể ra lệnh cho drone cất cánh để bay đến hệ thống cần quan sát rồi lại bay ngược trở về.  
 
Hội thảo kỹ thuật về công tác Quản lý nước dằn tàu biển
Ngày 28/6/2016 vừa qua, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) phối hợp với Đăng kiểm Italia (RINA) tổ chức Hội thảo kỹ thuật về công tác Quản lý nước dằn tàu biển.
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam: Thông tin ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
Ngày 02/6/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Thông tư số 11/2016/TT-BGTVT ban hành 04 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến hoạt động giám sát kỹ thuật thuộc lĩnh vực tàu biển của Cục Đăng kiểm Việt Nam, bao gồm:
 
Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của hoạt động KHCN trong ngành GTVT
Đây là một những nhiệm vụ trọng tâm mà Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu về hoạt động KHCN giai đoạn 2016 - 2020 tại Hội nghị Tổng kết hoạt động KHCN ngành GTVT giai đoạn 2011 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020, tổ chức sáng nay (21/6).
 
IMO xác nhận sự phù hợp của Quy phạm đóng tàu với Tiểu chuẩn đóng tàu dựa trên mục tiêu
Lần đầu tiên IMO đã thực hiện vai trò đánh giá và thẩm tra quy phạm kết cấu tàu do các tổ chức Đăng kiểm xây dựng phục vụ cho việc đóng mới tàu chở dầu và tàu chở hàng rời.  
 
SBIC tổ chức toạ đàm về vai trò Khoa học công nghệ trong đóng tàu nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sáng 18/5/2016, tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng, Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ - SBIC tổ chức buổi Toạ đàm trao đổi về vai trò của khoa học công nghệ (KH&CN) trong ngành công nghiệp đóng tàu và thảo luận Đề tài khoa học: “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu KH&CN, thiết kế kỹ thuật đóng tàu của Tổng công ty”.  
 
SBIC với các hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5 năm 2016
Ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gặp mặt các nhà khoa học tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ I của Hội Phổ biến khoa học kỹ thuật Việt Nam và có bài phát biểu quan trọng chỉ rõ nguyên lý, phương châm và sứ mệnh cao cả của khoa học và công nghệ (KH&CN).  
 
Công ước AFS có hiệu lực đối với Việt Nam từ ngày 27/02/2016
Công ước AFS có hiệu lực đối với Việt Nam từ ngày 27/02/2016. Trước đó, ngày 04/11/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 78/NQ-CP về việc Việt Nam gia nhập Công ước AFS.  
 
Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC
Ngày 23 tháng 3 năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tổ chức Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC.  
 
Displaying results 1-20 (of 87)
 1 2 3 4 5Trang tiếp