TẠP CHÍ & ẤN PHẨM
TIN TỨC
QUẢNG CÁO
     Trang chủ Tạp chí & Ấn phẩm Số Tháng 6 - 2014
       SỐ THÁNG 6 - 2014
Khám phá 2 con tàu đặc biệt nhất thế giới
Tàu Predulue   Nằm sâu dưới đáy các đại dương là nguồn khí đốt khổng lồ. Do đó ý tưởng để đóng mới một con tàu có khả năng khai thác được các nguồn khí khổng lồ này đã được hãng Shell biến thành hiện thực.
 
Hệ thống quản lý đóng tàu Nhật Bản (Kỳ 1)
Sứ mệnh của IHI (một trong những đơn vị đóng tàu hàng đầu tại Nhật) là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá thành hợp lý phù hợp với nhu cầu của xã hội. Đồng thời, công ty dựa vào hoạt động sáng tạo của mọi người. Vì vậy, sự phát triển của từng cá nhân trong công ty góp phần không nhỏ vào công tác quản lý.
 
Hoạt động đoàn thể hỗ trợ sản xuất kinh doanh ở Shipmarin
     Giữa bối cảnh, nhiều đơn vị gắn bó với nghiệp sửa chữa và đóng mới phương tiện thủy gặp khó khăn, thu hẹp sản xuất, kinh doanh, thậm chí có nơi vỡ nợ, phá sản... vì khủng hoảng kinh tế thì Công ty TNHH MTV Đóng tàu và công nghiệp Hàng hải Sài Gòn (Saigon Shipmarin) - đơn vị thành viên của SBIC vẫn ổn định, bảo đảm cho người lao động có đủ việc làm. Có nhiều yếu tố dẫn đến sự thành công ấy của Saigon Shipmarin, trong đó có một yếu tố quan trọng đó là: Hoạt động đoàn thể tốt đã góp phần tạo ra nguồn động lực thúc đẩy đơn vị vượt qua thách thức, tiến lên phía trước.    
 
Thành công ở một đơn vị
    Công ty Đóng tàu và Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn (Saigon Shipmarin) - đơn vị thành viên của SBIC khu vực miền Nam đã có hơn 35 năm xây dựng và phát triển, nhưng chỉ từ giữa thập niên đầu của thế kỷ 21, Saigon Shipmarin mới triển khai mảng đóng mới.    
 
Sông Cấm ngày ấy và bây giờ
    Đóng tàu Sông Cấm lấy ngày 28 tháng 5 năm 1959, ngày Ủy ban Hành chính thành phố Hải Phòng ban hành quyết định thành lập Hải Phòng cơ khí công ty sản xuất trách nhiệm hữu hạn, tiền thân của Đóng tàu Sông Cấm ngày nay làm ngày truyền thống của đơn vị. Tính đến nay đã tròn 55 năm (1959 – 2014).    
 
Quản lý, điều hành sản xuất tại các đơn vị đóng tàu của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
    Ngành công nghiệp đóng tàu được thế giới xếp vào loại công nghệ cao, chỉ sau ngành công nghiệp chế tạo máy bay và ô tô. Ngành công nghiệp đóng tàu đòi hỏi kỹ năng quản lý tiên tiến, khả năng tiếp thu và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp khác, cùng với một nền tảng tài chính và chiến lược phát triển đúng đắn.